Đào tạo
IT Business Analyst
Business Analyst (BA) còn có tên gọi khác là chuyên viên phân tích nghiệp vụ. Nhiệm vụ chính của Business Analyst là phân tích nhu cầu của khách hàng và phối hợp với nội bộ công ty để đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
“BA giải pháp cải thiện hệ thống và quy trình kinh doanh”
Giới Thiệu
Business Analyst đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các bên liên quan, phân tích và cải tiến quy trình kinh doanh, và đảm bảo rằng các giải pháp được phát triển đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp.
Họ không chỉ thu thập và tài liệu hóa yêu cầu, mà còn tham gia vào quá trình kiểm thử, phân tích dữ liệu, và quản lý dự án để đảm bảo thành công của dự án và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành khóa học đào tạo IT Business Analysis, bạn có thể tìm việc làm ở:
- Công ty phần mềm và CNTT
- Công ty outsourcing phần mềm
- Ngân hàng, tài chính, kế toán
- Công ty trong và ngoài nước
- Startup và khởi nghiệp
- Công việc freelance
Tham khảo thêm: Banking Business Analyst
Mục tiêu Đào tạo
Nắm vững kiến thức cơ bản IT BA
Thực hành kỹ năng BA
Phát triển kỹ năng mềm
Đối tượng tham gia
Sinh viên
Chuyển ngành
Roles IT khác
BA Junior
Lộ trình đào tạo
Số buổi
30 buổi + elearning
Lịch học
Tối 2,4,6 hoặc 3,5,7
Tài liệu cung cấp
Video, Quiz, Article
Hình thức học
Online, Offline
01
Module 1: Các khái niệm cơ bản về Business Analysis
1.1 Qui trình phát triển phần mềm
Định nghĩa: Các giai đoạn trong quy trình phát triển phần mềm (Planning/Defining/Designing/Coding/Testing/Deployment/Maintain).
Vai trò của các vị trí: PM/BA/Dev/QC trong từng giai đoạn.
1.2 Một số mô hình phát triển phần mềm
Đề cập đến: Waterfall, Mô hình chữ V, Agile, Scrum.
1.3 Business Analysis là gì?
Định nghĩa và lý do: What is Business Analysis? Why we need to do Business Analysis?
Năng lực của Business Analysis: BA Career Roadmap, mô hình khái niệm cốt lõi của BA.
02
Module 2: Khai thác yêu cầu (Elicitation Requirements)
2.1 Khai thác yêu cầu là gì?
Xác định: Nguồn yêu cầu (Stakeholder/Document), phân tích Stakeholder.
Định nghĩa và tránh Scope creep: Scope và cách để tránh.
2.2 Phương pháp lấy yêu cầu
Bao gồm các phương pháp: Phỏng vấn 1-1/nhóm, khảo sát, quan sát, Brainstorming, đọc và phân tích tài liệu, phân tích UI/UX.
2.3 Các bước thực hiện
Bao gồm: Phân tích mô hình BACCM, xác định cụ thể nhu cầu của Stakeholder, giải pháp => User story, chuẩn bị list câu hỏi, trình bày và làm rõ nhu cầu.
2.4 Cách đặt câu hỏi
Loại câu hỏi, nguyên tắc, lưu ý khi đặt câu hỏi cho khách hàng.
03
Module 3: Phân tích yêu cầu (Functional Requirement)
3.1 User Story
Khái niệm và bước làm User Story: Epic Story/User Story, User Story Map, ví dụ thực hành.
3.2 Business Process
Định nghĩa và phương pháp: Business Process là gì? Mô tả Business Process, vẽ Business Process, ví dụ thực hành.
3.3 Phân tích Logic
Vì sao cần Phân tích Logic: Phương pháp Phân tích Logic.
3.4 Thực hành Phân tích yêu cầu chức năng
Bao gồm: Tổng quan, User story, Business process, Phân tích Logic, yêu cầu phi chức năng.
3.5 UX/UI
Giới thiệu và phân tích: Khái niệm, cách phân tích UX/UI.
04
Module 4: Phân tích hệ thống ( System analysis)
4.1 Sơ đồ cấu trúc
Bao gồm: Use case, Activity Diagram, Flow chart, ý nghĩa, xây dựng, ví dụ thực hành.
4.2 Sơ đồ trạng thái
Bao gồm: State Diagram, ý nghĩa, xây dựng, ví dụ thực hành.
4.3 Sơ đồ tương tác
Bao gồm: Sequence diagram, ý nghĩa, xây dựng, ví dụ thực hành.
4.4 Database
Bao gồm: Ý nghĩa của DB, cách xây dựng.
05
Module 5: Đặc tả yêu cầu (SRS)
5.1 Đặc tả yêu cầu
Mô tả và mục đích SRS: Xây dựng SRS, ví dụ thực hành.
06
Module 6: Quản lý yêu cầu
6.1 Quản lý yêu cầu
Kế hoạch quản lý yêu cầu: Định nghĩa, truy vết, workflow, quản lý thay đổi.
6.2 Quản lý các thay đổi (Change Request) & ảnh hưởng
Bao gồm: Quản lý thay đổi, RTM, quản lý thay đổi trong các mô hình dự án, Good change management.
07
Module 7: Các kỹ năng cần thiết cho BA
7.1 Tư duy phân tích
Các kỹ năng cần thiết: Tư duy trực quan, sáng tạo, giải quyết vấn đề, quyết định, tư duy hệ thống.
7.2 Khả năng giao tiếp
Các kỹ năng cần thiết: Kỹ năng truyền đạt, kỹ năng lắng nghe.
08
Bài tập cuối khóa & Tổng kết
Thực hiện dự án: Trình bày về dự án của từng nhóm, tổng kết khóa học.
Nhận được gì sau khoá đào tạo
Nắm vững kiến thức chuyên môn
Tăng cường khả năng giao tiếp và tương tác
Có thể áp dụng vào thực tế
Để thành công
Tất cả đều phải Học
"Pundar Pichai" - CEO của Alphabet Inc. and Google.
Đăng ký học
Tại Sao Chọn DataMark?
Đào tạo bài bản
Đội ngũ chuyên gia
Kiến thức mới nhất
Thực hành là chính
Giới thiệu việc làm
Support 24/7
Đúng là học chú trọng vào thực hành. Thầy rất tỉ mỉ nên dù học mới tiếp xúc với SEO nhưng cũng nắm được kha khá kiến thức. Mình sẽ cố gắng thật nhiều nữa để không phụ lòng thỳ.
Lương Đình Nghĩa
Các kiến thức mà DataMark đào tạo thường được thiết kế để đáp ứng một loạt các yêu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.
Trần Thế Đoàn
Đúng là học chú trọng vào thực hành. Thầy rất tỉ mỉ nên dù học mới tiếp xúc với SEO nhưng cũng nắm được kha khá kiến thức. Mình sẽ cố gắng thật nhiều nữa để không phụ lòng thỳ.
Cty Hưng Gia Vượng
Hình ảnh Workshops
Đào tạo
Để học Digital Marketing, không cần phải đáp ứng yêu cầu nào đặc biệt cả. Quan trọng nhất là bạn có tinh thần sáng tạo, khả năng tưởng tượng, ham muốn tự thể hiện bản thân,... Nếu bạn chăm chỉ học hỏi, hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này đấy.
Học phí ở Học Viện DataMark không đắt lắm đâu, với những gì bạn sẽ học được, đó là khoản đầu tư đáng giá.
Tất cả các khóa học tại đây đều là thực hành, dựa trên các dự án cá nhân của bạn. Khi học, bạn có thể xem lại bài giảng mọi lúc vì giáo viên sẽ ghi hình cho bạn. Hỗ trợ sau khóa học là vô thời hạn. Nếu muốn, bạn có thể học lại hoàn toàn miễn phí. Các giáo viên tại đây đều là CEO, doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong ngành. Chứng chỉ bạn nhận được sẽ được công nhận trên thị trường lao động. Bạn cũng có cơ hội tham gia các workshop, cafe digital hoàn toàn miễn phí. Nếu cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm với mức lương từ 300-400 USD/tháng.
Học viên sẽ nhận được chứng chỉ Digital Marketing, Data-driven Marketing, SEO... tùy theo khóa học mà họ tham gia. Những chứng chỉ và bằng này do DataMark cấp, công nhận trên thị trường lao động tại Việt Nam và các đối tác tuyển dụng.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể làm những công việc sau đây:
Chuyên viên PR & Marketing trực tuyến
Chuyên viên Quảng cáo và Kinh doanh online
Chuyên viên thiết kế và quản lý website
Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu trực tuyến
Bắt đầu kinh doanh online hoặc làm Freelancer Digital Marketing.
Học viên sẽ được học theo giáo trình và tài liệu tham khảo do các giảng viên giàu kinh nghiệm của trường biên soạn. Giáo trình này được chuẩn bị kỹ lưỡng với sự đóng góp từ nhiều giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, phản ánh chặt chẽ kiến thức thực tiễn. Nó luôn được cập nhật hàng năm để phản ánh sự thay đổi trong công nghệ. Tiền giáo trình không được tính vào học phí, bạn nhé.
Chương trình chuẩn ứng dụng.
Phương pháp học tập tập trung vào việc thực hành để nắm vững kỹ năng Digital.
Kết hợp giữa học trực tuyến và thực hành thực tế theo mô hình doanh nghiệp.
Học phí chỉ 3 triệu đồng mỗi tháng và có chính sách hỗ trợ trả góp học phí 0%.
Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể bắt đầu làm việc ngay hoặc được hỗ trợ tìm việc.
Chính sách
Nếu bạn không đạt kết quả trong kỳ thi, đừng lo lắng! Chính sách của chúng tôi cho phép bạn thi lại và học lại môn đó.
Bạn sẽ cần tham gia vào kỳ thi lần 2 theo lịch trình đã được thông báo. Nếu vắng mặt hoặc không đạt kết quả trong lần thi đầu, bạn sẽ phải thi lại lần 2.
Đối với môn Project, bạn sẽ cần bảo vệ lần 2 cùng với lớp học tiếp theo. Mỗi môn học (bao gồm cả Project) có thể thi lại tối đa 2 lần, mỗi lần cách nhau không quá 4 tháng từ lần thi đầu.
Nếu sau cả 2 lần thi mà bạn vẫn không đạt, bạn sẽ cần đăng ký và thanh toán học phí để học lại môn đó. Đừng bỏ cuộc, hãy cố gắng hơn ở lần thi tiếp theo nhé!
NGUYỄN THÁI BÌNH
STK: 060101669893
Ngân hàng Sacombank – CN Gò Vấp, HCM
Nội dung: “Tên khóa học đăng ký” + Họ tên + sđt
Nếu bạn gặp khó khăn khi học, đừng lo lắng! Chương trình của DataMark đã được thiết kế một cách khoa học để giúp bạn vượt qua mọi thách thức. Ngoài ra, chúng tôi còn có các hoạt động như workshop, Digital Talk, lớp học bổ sung kiến thức để hỗ trợ bạn hoàn thành chương trình học một cách hiệu quả. Hãy tham gia ngay để kết nối, học hỏi và phát triển kỹ năng cùng các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước nhé!
Muốn trở thành học viên của DataMark thì rất đơn giản, bạn chỉ cần hoàn thành chương trình THPT hoặc đã tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH và có niềm đam mê với lĩnh vực Digital Marketing và Data-driven Marketing là được rồi đấy bạn ạ. Chúc bạn thành công!
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ Học viện DataMark để tìm kiếm việc làm. Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Digital Marketing và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ. Để biết thông tin về các cơ hội việc làm, bạn có thể đăng ký tại Học viện hoặc theo dõi Fanpage của chúng tôi. Chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp!