Đào tạo
Data-Driven Marketing
Data-Driven Marketing (DDM) là việc sử dụng dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược và chiến thuật trong marketing. “Làm Marketing dựa trên dữ liệu”
Giới Thiệu
Trong bối cảnh dữ liệu trở thành “vàng đen” của Digital Marketing, việc đào tạo Data-Driven Marketing không chỉ là xu hướng mà còn là đòi hỏi tất yếu để doanh nghiệp thích ứng và phát triển. Các chương trình đào tạo chuyên sâu sẽ trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác tối đa sức mạnh của dữ liệu, từ đó đưa ra quyết định marketing chính xác và hiệu quả.
Học Data-Driven Marketing không chỉ là một khoản đầu tư cho cá nhân và doanh nghiệp, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công trong kỷ nguyên số.
Hãy trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia marketing hàng đầu, dẫn dắt doanh nghiệp vươn tới những tầm cao mới.
Tham khảo thêm:
Mục tiêu Đào tạo
Trang bị kiến thức chuyên sâu về dữ liệu
Phát triển kỹ năng phân tích và ứng dụng dữ liệu
Tạo ra giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp
Đối tượng Tham gia
Chuyên gia Marketing
Quản lý và Lãnh đạo Doanh nghiệp
Các Cá nhân Quan tâm đến Dữ liệu và Marketing
Lộ trình đào tạo
Số buổi
10 Buổi + Elearning
Lịch học
Tối 2,4,6 hoặc 3,5,7
Tài liệu cung cấp
Video, Quiz, Article
Hình thức học
Online, Offline
Module 01
Data-driven Marketing Mindset
- Vai trò của Data Analysis trong Marketing và Doanh nghiệp
- Tầm quan trọng của phân tích dữ liệu trong việc giải quyết vấn đề marketing và hoạt động doanh nghiệp chung.
- Quy trình Data-driven Marketing
- Các nhóm vấn đề thường gặp và xác định dữ liệu cần thu thập
- Phân tích các vấn đề phổ biến trong marketing và cách xác định dữ liệu để giải quyết chúng.
Module 02
Data Collection & Processing
Thu thập dữ liệu từ các nguồn như website, social media, email marketing, quảng cáo trực tuyến, và các nền tảng khác.
Tiền xử lý dữ liệu phục vụ các tác vụ khai thác dữ liệu phía sau (làm báo cáo, phân tích dữ liệu v.v..)
Hợp nhất nhà kho dữ liệu (Data warehouse)
Module 03
Data Visualization
Tầm quan trọng của Data Visualization
- Giới thiệu vai trò của việc trực quan hóa dữ liệu trong quá trình làm việc với dữ liệu.
- Phương pháp Lọc, Sắp xếp và Xử lý dữ liệu thô bằng Excel
- Hướng dẫn các kỹ thuật lọc, sắp xếp và xử lý dữ liệu thô bằng Excel.
- Thực hành với 10 loại đồ thị phổ biến
- Hướng dẫn về các loại đồ thị phổ biến và cách áp dụng chúng trong việc trình bày dữ liệu.
Module 04
Data Analysis & Insights
- Bản chất của khâu phân tích dữ liệu
- Tổng quan về quá trình phân tích dữ liệu và vai trò của nó trong marketing.
- 7 kỹ thuật phân tích và tips đọc insight từ dữ liệu
- Các kỹ thuật phân tích dữ liệu quan trọng và lời khuyên để hiểu sâu hơn từ dữ liệu.
- Thực hành đọc hiểu dữ liệu và các lỗi sai thường gặp
- Hướng dẫn đọc và phân tích dữ liệu đồng thời nhấn mạnh các lỗi phổ biến khi làm việc với dữ liệu.
Thực hành vẽ bản đồ phân tích
- Hướng dẫn xây dựng bản đồ phân tích để hướng đến quá trình làm việc với dữ liệu.
Module 05
Personalization Strategy
Data-driven 1: Nhóm dữ liệu Paid Media
– Phễu chuyển đổi và các KPI chính trên nền tảng Digital
– Các vấn đề thường gặp về hiệu quả quảng cáo digital và dữ liệu tương ứng cần truy xuất vấn đề đó.
– Thực hành đọc và phân tích dữ liệu Facebook Ads & Google Ads
Data-driven 2: Nhóm dữ liệu Owned Media
– Xây dựng dashboard trên Google Analytics, đọc hiểu các chỉ số đánh giá hiệu quả Website
– Phân tích Facebook Insight, Facebook Ads Manager đánh giá hiệu quả kênh Facebook.
Data-driven 3: Nhóm dữ liệu bán hàng (Sales data)
– Cây tăng trưởng doanh số dựa trên năng lực phân phối
– 6 nhóm số liệu đo lường trong Bán lẻ và vai trò của từng loại tới quyết định marketing/ sales
– Thực hành case study về Sales (retail) data
Data-driven 4: Nhóm dữ liệu sản phẩm & hành vi khách hàng
– Cây tăng trưởng doanh số từ hành vi mua hàng
– Các vấn đề thường gặp về sản phẩm, khách hàng và dữ liệu tương ứng cần truy xuất vấn đề đó. Thực hành đọc và phân tích dữ liệu.
– Quy trình đánh giá sản phẩm và phát triển sản phẩm mới dựa trên phân tích dữ liệu
Data-driven 5: Nhóm dữ liệu Tài chính (Finance data)
– Đọc hiểu các chỉ số tài chính quan trọng với Data/ Business Analyst, Marketer trong bảng P&L, bảng ngân sách chi tiêu cho quảng cáo và khuyễn mãi
– Thực hành đọc số, phân tích case study phân tích bảng P&L và ngân sách marketing để đưa ra quyết định đầu tư
Module 06
Integrated Digital Marketing (IDM)
- Triển khai các chiến dịch tiếp thị trên các kênh đã chọn.
- A/B Testing (Thử nghiệm A/B)
- Cài đặt và quản lý các công cụ tự động hóa tiếp thị để tối ưu hóa quy trình.
- Đảm bảo các chiến dịch được thực hiện đúng kế hoạch và ngân sách.
Nhận được gì sau khoá đào tạo
Nền tảng kiến thức vững chắc
Kỹ năng thực tiễn toàn diện
Lợi thế cạnh tranh vượt trội
Chứng nhận chuyên nghiệp
Để thành công
Tất cả đều phải Học
"Pundar Pichai" - CEO của Alphabet Inc. and Google.
Đăng ký học
Tại Sao Chọn DataMark?
Đào tạo bài bản
Đội ngũ chuyên gia
Kiến thức mới nhất
Thực hành là chính
Giới thiệu việc làm
Support 24/7
Đúng là học chú trọng vào thực hành. Thầy rất tỉ mỉ nên dù học mới tiếp xúc với SEO nhưng cũng nắm được kha khá kiến thức. Mình sẽ cố gắng thật nhiều nữa để không phụ lòng thỳ.
Lương Đình Nghĩa
Các kiến thức mà DataMark đào tạo thường được thiết kế để đáp ứng một loạt các yêu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.
Trần Thế Đoàn
Đúng là học chú trọng vào thực hành. Thầy rất tỉ mỉ nên dù học mới tiếp xúc với SEO nhưng cũng nắm được kha khá kiến thức. Mình sẽ cố gắng thật nhiều nữa để không phụ lòng thỳ.
Cty Hưng Gia Vượng
Hình ảnh Workshops
Đào tạo
Để học Digital Marketing, không cần phải đáp ứng yêu cầu nào đặc biệt cả. Quan trọng nhất là bạn có tinh thần sáng tạo, khả năng tưởng tượng, ham muốn tự thể hiện bản thân,... Nếu bạn chăm chỉ học hỏi, hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này đấy.
Học phí ở Học Viện DataMark không đắt lắm đâu, với những gì bạn sẽ học được, đó là khoản đầu tư đáng giá.
Tất cả các khóa học tại đây đều là thực hành, dựa trên các dự án cá nhân của bạn. Khi học, bạn có thể xem lại bài giảng mọi lúc vì giáo viên sẽ ghi hình cho bạn. Hỗ trợ sau khóa học là vô thời hạn. Nếu muốn, bạn có thể học lại hoàn toàn miễn phí. Các giáo viên tại đây đều là CEO, doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong ngành. Chứng chỉ bạn nhận được sẽ được công nhận trên thị trường lao động. Bạn cũng có cơ hội tham gia các workshop, cafe digital hoàn toàn miễn phí. Nếu cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm với mức lương từ 300-400 USD/tháng.
Học viên sẽ nhận được chứng chỉ Digital Marketing, Data-driven Marketing, SEO... tùy theo khóa học mà họ tham gia. Những chứng chỉ và bằng này do DataMark cấp, công nhận trên thị trường lao động tại Việt Nam và các đối tác tuyển dụng.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể làm những công việc sau đây:
Chuyên viên PR & Marketing trực tuyến
Chuyên viên Quảng cáo và Kinh doanh online
Chuyên viên thiết kế và quản lý website
Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu trực tuyến
Bắt đầu kinh doanh online hoặc làm Freelancer Digital Marketing.
Học viên sẽ được học theo giáo trình và tài liệu tham khảo do các giảng viên giàu kinh nghiệm của trường biên soạn. Giáo trình này được chuẩn bị kỹ lưỡng với sự đóng góp từ nhiều giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, phản ánh chặt chẽ kiến thức thực tiễn. Nó luôn được cập nhật hàng năm để phản ánh sự thay đổi trong công nghệ. Tiền giáo trình không được tính vào học phí, bạn nhé.
Chương trình chuẩn ứng dụng.
Phương pháp học tập tập trung vào việc thực hành để nắm vững kỹ năng Digital.
Kết hợp giữa học trực tuyến và thực hành thực tế theo mô hình doanh nghiệp.
Học phí chỉ 3 triệu đồng mỗi tháng và có chính sách hỗ trợ trả góp học phí 0%.
Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể bắt đầu làm việc ngay hoặc được hỗ trợ tìm việc.
Chính sách
Nếu bạn không đạt kết quả trong kỳ thi, đừng lo lắng! Chính sách của chúng tôi cho phép bạn thi lại và học lại môn đó.
Bạn sẽ cần tham gia vào kỳ thi lần 2 theo lịch trình đã được thông báo. Nếu vắng mặt hoặc không đạt kết quả trong lần thi đầu, bạn sẽ phải thi lại lần 2.
Đối với môn Project, bạn sẽ cần bảo vệ lần 2 cùng với lớp học tiếp theo. Mỗi môn học (bao gồm cả Project) có thể thi lại tối đa 2 lần, mỗi lần cách nhau không quá 4 tháng từ lần thi đầu.
Nếu sau cả 2 lần thi mà bạn vẫn không đạt, bạn sẽ cần đăng ký và thanh toán học phí để học lại môn đó. Đừng bỏ cuộc, hãy cố gắng hơn ở lần thi tiếp theo nhé!
NGUYỄN THÁI BÌNH
STK: 060101669893
Ngân hàng Sacombank – CN Gò Vấp, HCM
Nội dung: “Tên khóa học đăng ký” + Họ tên + sđt
Nếu bạn gặp khó khăn khi học, đừng lo lắng! Chương trình của DataMark đã được thiết kế một cách khoa học để giúp bạn vượt qua mọi thách thức. Ngoài ra, chúng tôi còn có các hoạt động như workshop, Digital Talk, lớp học bổ sung kiến thức để hỗ trợ bạn hoàn thành chương trình học một cách hiệu quả. Hãy tham gia ngay để kết nối, học hỏi và phát triển kỹ năng cùng các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước nhé!
Muốn trở thành học viên của DataMark thì rất đơn giản, bạn chỉ cần hoàn thành chương trình THPT hoặc đã tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH và có niềm đam mê với lĩnh vực Digital Marketing và Data-driven Marketing là được rồi đấy bạn ạ. Chúc bạn thành công!
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ Học viện DataMark để tìm kiếm việc làm. Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Digital Marketing và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ. Để biết thông tin về các cơ hội việc làm, bạn có thể đăng ký tại Học viện hoặc theo dõi Fanpage của chúng tôi. Chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp!